CHƯƠNG TRÌNH CAMBRIDGE - NHỮNG ĐIỀU PHỤ HUYNH CẦN BIẾT

Hiện nay, chương trình Cambridge không còn xa lạ với phụ huynh và học sinh Việt Nam, đặc biệt tại một số trường công lập như Trường THCS Chu Văn An, THCS Thanh Xuân, THCS Nghĩa Tân... sau dự án thí điểm triển khai hệ Song bằng IGCSE của Sở GD&ĐT Hà Nội, cũng như một số trường tư như Trường Phổ thông liên cấp Nguyễn Siêu, các trường thuộc Hệ thống giáo dục Vinschool, Hệ thống trường liên cấp Newton... Vậy chương trình Cambridge là gì? Chương trình này có những đặc điểm gì khác với chương trình giáo dục phổ thông hiện tại?

 

CHƯƠNG TRÌNH CAMBRIDGE LÀ GÌ?

Chương trình Phổ thông quốc tế Cambridge, hay Chương trình Cambridge, là một chương trình đào tạo phổ thông được xây dựng xuyên suốt từ Tiểu học tới hết Trung học phổ thông. Chương trình được thiết kế bởi Hội đồng khảo thí quốc tế Cambridge (Cambridge Assessment International Education - CAIE, còn có tên khác là Cambridge International Examinations - CIE) trực thuộc Đại học Cambridge, Anh. CIE có nhiệm vụ xây dựng và khảo thí các chương trình giáo dục quốc tế theo chuẩn của Cambridge. Chương trình do CIE xây dựng đã được thẩm định tại hơn 160 quốc gia trong đó có Anh, Thụy Điển, Đức, Hong Kong, Singapore..., giảng dạy tại hơn 10.000 trường với hơn 8 triệu học sinh trên toàn thế giới theo học. 

Trường Đại học Cambridge - một trong những trường đại học danh giá nhất thế giới

Trường Đại học Cambridge - một trong những trường đại học danh giá nhất thế giới

CHƯƠNG TRÌNH CAMBRIDGE CÓ ƯU ĐIỂM GÌ?

Chương trình Cambridge xây dựng lộ trình đào tạo xuyên suốt, rõ ràng, thiết kế cho từng môn học: Toán, Tiếng Anh, Khoa học, Tin học, Kinh doanh... Chỉ có trường nào vượt qua quá trình đăng ký, thẩm định gắt gao của Cambridge mới được triển khai dạy chương trình và được quyền đăng ký cho học sinh của mình tham gia các kỳ thi của Cambridge, cũng như giáo viên có chứng chỉ Cambridge thì mới được đứng lớp. Học sinh học môn nào xong sẽ thi chứng chỉ cho môn đó. CIE tổ chức các kỳ thi lấy chứng chỉ 2 lần 1 năm vào tháng 6 và tháng 12. Đây là kỳ thi độc lập và ấn định ngày cụ thể cho toàn bộ học sinh theo học trên toàn thế giới. CIE trực tiếp ra đề, tổ chức thi, chấm điểm, quy định số điểm tối thiểu cần có để đạt chứng chỉ, đảm bảo được tính minh bạch, rõ ràng trong tất cả các kết quả thi.

Học sinh từ 5-19 tuổi có thể tham gia chương trình Cambridge (tại Việt Nam sẽ bắt đầu từ lớp 1). Bằng cấp của Cambridge như IGCSE, A Level... được công nhận trong hệ thống trường Cambridge trên toàn cầu, đặc biệt A Level được công nhận bởi một mạng lưới rất rộng các trường đại học và tổ chức khắp thế giới. Tại Việt Nam, chứng chỉ IGCSE đã được công nhận bởi nhiều trường đại học có tiếng như Đại học Quốc gia (VNU), Đại học RMIT, Đại học Anh quốc Việt Nam (BUV), Đại học FPT, Đại học Bách Khoa Hà Nội (HUST)...Chứng chỉ Cambridge IGCSE hay A Level chính là tấm vé thông hành đưa các bạn học sinh Việt Nam đến gần hơn với giấc mơ những trường đại học TOP trên toàn thế giới.

Chương trình Cambridge được đánh giá là rất linh hoạt, có thể điều chỉnh để phù hợp với văn hóa mỗi quốc gia và dạy kết hợp với chương trình phổ thông bản xứ. Chương trình hướng học sinh đến cách tư duy và tiếp cận như một công dân toàn cầu. Môi trường học tập được tạo ra cũng giúp các em phát huy tối đa tiềm năng của bản thân, khuyến khích đam mê khám phá và tìm tòi, học hỏi, xây dựng tính tư duy, độc lập cao. Đặc biệt, tất cả các môn học thuộc hệ Cambridge đều được học hoàn toàn bằng tiếng Anh, nên đây là cơ hội tuyệt vời để các bạn học sinh Việt Nam tăng cường khả năng ngoại ngữ, rèn luyện sự tự tin và khả năng tư duy bằng tiếng Anh - ngôn ngữ của hội nhập.

HỌC PHÍ CHƯƠNG TRÌNH CAMBRIDGE THAM KHẢO TẠI VIỆT NAM

Hệ thống giáo dục Quốc tế Việt Úc (VAS):

Chương trình Giáo dục quốc gia & Chương trình Cambridge bậc Mầm non: từ 168.544.000/năm

Chương trình Giáo dục quốc gia & Chương trình Cambridge bậc Tiểu học: từ 182.836.000/năm

Chương trình Giáo dục quốc gia & Chương trình Cambridge bậc Trung học: từ 228.040.000/năm

Chương trình Cambridge quốc tế toàn phần với bậc Trung học (từ lớp 9-12) : từ 375.432.000/năm

Hệ thống giáo dục Vinschool:

Hệ đào tạo nâng cao bậc Tiểu học: 114.000.000/năm

Hệ đào tạo nâng cao bậc THCS: 133.000.000/năm

Hệ đào tạo nâng cao bậc THPT: 171.000.000/năm

Trường THCS Cầu Giấy (tạm dừng tuyển sinh năm học 2021-2022):

Chương trình đào tạo song bằng hệ Cambridge: ~50.000.000/năm

 

HỌC CHƯƠNG TRÌNH CHUẨN CAMBRIDGE VỚI HỌC PHÍ ƯU ĐÃI - TẠI SAO KHÔNG?

Với sự phát triển mạnh mẽ của các khóa học online, đặc biệt trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát toàn cầu, việc tiếp cận với chương trình học chuẩn Cambridge không còn là điều quá xa vời. Phụ huynh không còn cần phải bỏ ra hàng trăm triệu đồng mỗi năm cho các lớp học đắt đỏ, con mình chỉ cần ngồi tại nhà với một chiếc laptop, tablet,.. có kết nối mạng và vẫn được tiếp thu những kiến thức chuẩn chương trình Cambridge. Nổi bật trong số các khóa học được xây dựng bám sát giáo trình Cambridge đang được giảng dạy trong nhiều trường quốc tế trên khắp Việt Nam, phải kể đến các khóa học Toán Tiếng Anh Hệ Cambridge của website https://tot.edu.vn/ - trường học trực tuyến thuộc Công ty Cổ phần Blacasa Việt Nam, nằm trong dự án giáo dục thiết kế mô hình học tập toàn diện kết hợp Tự học online – Học kèm gia sư – Học tại trung tâm.

 

Phụ huynh có thể ĐĂNG KÝ 3 NGÀY HỌC THỬ MIỄN PHÍ và nhận trọn bộ ƯU ĐÃI 50% HỌC PHÍ:

👉 ĐĂNG KÝ 3 NGÀY HỌC THỬ MIỄN PHÍ TOÁN TIẾNG ANH CAMBRIDGE 👈

Bài viết cùng danh mục