MÁCH BẠN BÍ QUYẾT TỰ HỌC TIẾNG ĐỨC ONLINE CỰC HIỆU QUẢ

Nước Đức đang ngày càng thu hút nhiều người đến định cư, đi học hay đi làm. Do đó, tiếng Đức đang rất được ưa chuộng trên thế giới và có nhiều người theo học. Mỗi người chọn cho mình một cách học khác nhau, có người đến trung tâm dạy tiếng Đức, có người thuê gia sư về kèm riêng. Trong đó, một cách học khá tiết kiệm chi phí và thời gian mà không kém phần hiệu quả đó chính là học tiếng Đức trực tuyến thông qua website, mạng xã hội, ứng dụng dạy tiếng Đức.

Nhưng làm thế nào để học tiếng Đức online hiệu quả?

Cách học tiếng Đức online hiệu quả bạn cần ghi nhớ nếu muốn thành công 

Chủ động trong việc học

Điều quan trọng nhất khi học online là sự chủ động và ý thức trong việc học tập. Khác với học trung tâm hay gia sư có giờ giấc, địa điểm cụ thể, học tiếng Đức online có thể diễn ra bất cứ nơi nào, khoảng thời gian nào nhưng nếu không tự chủ động học thì sẽ không bao giờ bắt tay vào. Do đó, việc sắp xếp thời gian hợp lý đóng vai trò lớn. Ngoài vấn đề về thời gian, bạn còn phải tự mình hoàn thành các bài tập dù cho không ai yêu cầu hay kiểm tra để nắm chắc kiến thức đã học.

Tận dụng các nguồn tài liệu miễn phí trên internet

Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin mang lại cho con người rất nhiều lợi ích, trong đó có việc tìm kiếm và sử dụng nguồn tài nguyên miễn phí trên mạng. Chỉ cần gõ tìm kiếm trên google, bạn sẽ thấy rất nhiều địa chỉ học tiếng Đức trực tuyến và cả nơi tải tài liệu học miễn phí. Internet giúp người học tiết kiệm được rất nhiều chi phí mua sách, tài liệu.

Ngược lại, bạn cũng cần biết cách chọn lọc nguồn học để không bị lạc lối, mông lung giữa hàng trăm nghìn kết quả trả về từ google. Cần xác định được nên bắt đầu học từ đâu, tập trung vào phần nào để tìm được website, ứng dụng dạy tiếng Đức phù hợp với trình độ bản thân. 

Ngoài các nguồn học tiếng Đức miễn phí, bạn cũng có thể đăng ký các khóa học online để có người kèm cặp, hướng dẫn thêm hoặc trả tiền để được truy cập vào kho tài liệu bổ ích hơn.

Ứng dụng tự học tiếng Đức hiệu quả hoàn toàn miễn phí

Sử dụng các ứng dụng dạy tiếng Đức để học mọi lúc mọi nơi

Hiện nay có nhiều ứng dụng để học tiếng Đức online hiệu quả như DW.de, Duolingo, Youtube,…trong đó chủ để đa dạng, phong phú từ văn hóa, xã hội, thể thao, du lịch,…và có phân chia theo trình độ khác nhau cho người dùng. Các ứng dụng này có khả năng giúp bạn học cả bốn kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, nhớ từ vựng, luyện phát âm. Một nguồn tốt mà các bạn có thể xem xét là kênh youtube EasyGerman. Trang báo tiếng Đức có phần học tiếng Đức của dw.de, hoặc ứng dụng Tiếng Đức Du Học, vv.

Ngày nay, gần như ai cũng sở hữu một chiếc điện thoại thông minh bên mình thì việc cài ứng dụng học tiếng Đức là điều hoàn toàn trong tầm tay. Chỉ cần bạn có thời gian rảnh rỗi, tận dụng học mọi lức mọi nơi, như lúc chờ xe buýt, ngồi café, lái xe, hay nghe một bài hội thoại trước khi đi ngủ…Mỗi lần học một ít thì kết quả, khả năng tiếng Đức của bạn sẽ nâng cao trông thấy.

Học mà chơi, chơi mà học

Một trong những cách học ngoại ngữ nhanh chóng là để bản thân đắm chìm trong ngôn ngữ đó. Hãy tạo cho mình một môi trường bao quanh toàn tiếng Đức để quen với cách phát âm của người Đức, quen với phong cách sử dụng ngôn ngữ. Không nhất thiết lúc ngồi học thì mới có thể tiếp thu kiến thức mới.

Bạn có thể học tiếng Đức qua phim ảnh, bài hát, xem các blog trên youtube, thậm chí cả chơi game thư giãn nhưng bằng tiếng Đức.

Đặt mục tiêu cụ thể cho bản thân

Nếu không đặt ra mục tiêu cụ thể thì bạn thân sẽ bị mông lung trên con đường học ngoại ngữ. Ví dụ như mục tiêu 3 tháng đạt chứng chỉ A1 hay 6 tháng có thể viết được một đoạn văn ngắn mô tả bản thân chẳng hạn. Bởi khi đặt ra mục tiêu, bản thân bạn sẽ cố gắng hết sức để đạt được mục tiêu đó. Và trong khi thực hiện mục tiêu thì cần chia nhỏ giai đoạn, lên lịch cụ thể cho bản thân. Tuy nhiên, tùy vào năng lực, thời gian và hoàn cảnh của mỗi người để đặt ra một mục tiêu hợp lý trong tầm tay. Bạn không nên đặt mức quá cao khiên bản thân chới với và dễ đi vào tình trạng chán nản.

Học trực tuyến với giáo viên

Một hình thức học online là học trực tuyến với giáo viên qua các nền tảng video và audio. Tức là giáo viên và học viên học với nhau qua màn hình máy tính hoặc điện thoại. Khác với cách học tiếng Đức online trước chỉ có tương tác 1 chiều tức là học viên tiếp nhận kiến thức qua màn hình và không đặt câu hỏi hay tương tác được với giáo viên, hình thức học tiếng Đức online với giáo viên sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả gần như học trên lớp.

Nếu bạn không có đủ thời gian hoặc nhà bạn ở xa các trung tâm tiếng Đức thì bạn có thể lựa chọn học online với giáo viên. Bạn có thể tham gia các lớp học online để đăng ký học hoặc bạn có thể thuê một gia sư dạy online cho bạn.

Học online với giáo viên không chỉ giúp bạn giải quyết được bài toán thời gian và địa điểm mà còn giúp bạn giảm thiểu chi phí khi học trên lớp ở các trung tâm tiếng Đức.

Tìm khóa học online ở đâu?

Nếu bạn muốn tìm khoá học tiếng Đức online thì bạn có thể vào trang của Tổ chức giáo dục BLACASA chuyên cung cấp các khóa học online chuyên nghiệp, hiệu quả: https://tot.edu.vn/chuyen-muc/tieng-duc. Tại đây, bạn có thể tìm thấy cả những khoá học tiếng Đức offline tại trung tâm, học kèm tiếng Đức với gia sư và cả khoá học online.

Nếu có thắc mắc xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua: 0964.000.670 hoặc contact@bla.vn. Bạn cũng có thể gửi form yêu cầu tại: https://bla.vn/contact/

Bài viết cùng danh mục